Miền Bắc trở lạnh từ đêm 8/10

Khối không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống Việt Nam, từ đêm 8/10 bắt đầu gây mưa giông cho miền Bắc, trời trở lạnh; vùng núi chuyển rét. www.vanchuyenhangnhnh.com.vn

Cơ quan khí tượng cho biết, khoảng đêm mai không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào và giông diện rộng. Vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có những điểm mưa to. Nền nhiệt ngày 9/10 ở Bắc Bộ sẽ giảm 3-4 độ C, xuống còn 24-27 độ C ở vùng núi và khoảng 27-29 độ C ở vùng đồng bằng.

Đến đêm 9/10 và ngày 10/10, không khí lạnh sẽ được bổ sung với cường độ tương đối mạnh nên tiếp tục gây mưa giông ở Bắc Bộ. Mưa kết hợp với không khí lạnh sẽ làm cho nền nhiệt miền Bắc giảm đáng kể, vùng đồng bằng dưới 26 độ C, trời chuyển lạnh. Vùng núi ban ngày sẽ giảm dưới 25 độ C, về đêm và sáng có nơi xuống dươi 20 độ C, trời chuyển rét.

mien-bac-tro-lanh-tu-dem-8-10

Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh từ đêm 8/10. Ảnh: Quý Đoàn.

Sang ngày 11/10, khi đã nằm trong khối không khí lạnh và khô, Bắc Bộ hết mưa, nhiệt độ vẫn thấp dưới 28 độ C, trời se se lạnh; vùng núi trời rét. Kiểu thời tiết này duy trì đến hết ngày 12/10.

Không khí lạnh gây mưa giông ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Huế vào chiều và đêm 9/10. Một số tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị có mưa to. Sang ngày 10/10, diện mưa sẽ mở rộng xuống Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Nhiệt độ miền Trung vì thế giảm đáng kể, Bắc Trung Bộ xuống dưới 29 độ C, ngày trời mát, sáng se lạnh; Trung Trung Bộ xuống dưới 31 độ C.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo, sự tranh chấp của khí lạnh và khí nóng có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: lốc xoáy và gió giật mạnh, nhất là ở vùng núi phía Bắc và vùng núi miền Trung.

Xuân Hoa